THÔNG BÁO MỤC VỤ GIÁO LÝ

 


GIÁO XỨ TUY HÒA

THÔNG BÁO MỤC VỤ

Đối với cha mẹ Công giáo, việc giáo dục đức tin cho con cái là bổn phận chính yếu và quan trọng, là quyền ưu tiên và dành riêng của cha mẹ. Trong lãnh vực này, cha mẹ cần đến sự trợ giúp của giáo xứ. Giáo xứ không thể thay thế cha mẹ, và cha mẹ cũng không thể hoàn tất nếu không có giáo xứ. Vì thế, việc giáo dục đức tin cho các con em phải được kết hợp chặt chẽ giữa cha mẹ và giáo xứ. Sự liên kết và đồng trách nhiệm này sẽ là mắt xích cần thiết và quan trọng, trong việc giúp hình thành nhân cách toàn diện cho con em chúng ta.

Hội phụ huynh của các em học sinh giáo lý sẽ được thành lập, để cùng với giáo xứ, hai bên cùng hợp tác trong việc giáo dục đức tin này. Cụ thể, trách nhiệm được phối trí như sau:

1. Cha xứ là thầy dạy đức tin trong giáo xứ, có trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn việc huấn giáo theo Lời Chúa và giáo huấn của Giáo Hội. Ngài có thể chỉ định một Cha phó thay ngài phụ trách việc huấn giáo của giáo xứ.

2. Hội Đồng Giáo xứ: Các chức việc khu khóm có nhiệm vụ theo dõi và khuyến khích các gia đình có con em trong độ tuổi giáo lý đi học giáo lý.

3. Ban giáo lý: Dưới sự hướng dẫn và đồng hành của cha phó đặc trách, Ban giáo lý có nhiệm vụ điều hành sinh hoạt giáo lý, về chương trình, nội dung, cung cách giảng dạy của giáo lý viên…

4. Phụ huynh: Đặt ưu tiên và tạo điều kiện cho con em đi học giáo lý. Theo dõi và đồng hành với con em trong sinh hoạt giáo lý và sống đạo tại Nhà thờ. Tạo bầu khí tâm linh tại gia đình, trong việc trao đổi giáo lý với con, có giờ kinh chung trong gia đình v.v… Kết hợp chặt chẽ với các chức việc và ban giáo lý trong sinh hoạt huấn giáo thiếu nhi, và trong sinh hoạt của Hội phụ huynh.

Như vậy, để chuẩn bị cho năm học giáo lý mới, chính cha mẹ sẽ đến đăng ký cho con em mình tham gia sinh hoạt giáo lý, đối với tất cả các em, đang học ở các lớp giáo lý, hoặc đăng ký mới, trong độ tuổi từ 4 đến 18 mà chưa học giáo lý.

-Mẫu đơn đăng ký: Nhận nơi các chức việc khu khóm của mình.

-Địa điểm đăng ký: Văn phòng giáo xứ (Cô Mộng Hằng phụ trách).

-Thời gian đăng ký: Từ hôm nay đến thứ năm, ngày 05.09.2024

-Ngày khai giảng năm học giáo lý 2024-2025: CN 23/TN, ngày 08.09.2024

Nói tóm lại, trong việc việc giáo dục đời sống đức tin của con em, cha mẹ là người có trách nhiệm chính, là người chủ động, cũng như đi tiên phong, với sự trợ giúp của Giáo Hội, lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ và đồng hành, trong sứ vụ chung là rao giảng Tin Mừng cho mọi người.

Cám ơn anh chị em. Xin Chúa chúc lành cho công việc của giáo xứ chúng ta.

                                                                          Giáo xứ Tuy Hòa, ngày 30.08.2024

                                                                                      Linh mục Chánh xứ

Mới hơn Cũ hơn