Thiếu nhi giáo xứ Tuy Hoà rước lễ lần đầu - 2024

 Hôm nay, Chúa nhật 16 thường niên B, vào lúc 07h30, cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, chánh xứ Tuy Hoà chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 62 em thiếu nhi trong giáo xứ. Cùng đồng tế có cha Matthêô Nguyễn Hiểu Thạch, phó xứ Tuy Hoà.

Gần 11 tháng học hỏi về chương trình giáo lý sơ cấp 2: xưng tội rước lễ lần đầu thì giờ đây các em thật hân hoan và vui sướng trong trang phục trắng tinh, xinh đẹp cùng với tâm hồn đơn sơ trong sạch rước chủ tế tiến vào cung thánh để chuẩn bị đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng.

Khoá giáo lý năm nay rất đặc biệt vì được cha sở và hai cha phó trực tiếp dạy trong một tháng rưỡi. Cha sở giúp các em về cách cầu nguyện, hai cha phó giúp các em học về bí tích Thánh Thể và bí tích Giải tội. Ngoài ra cha sở buộc phụ huynh phải đồng hành với các em trong các buổi tối Chúa nhật vì cha mẹ phải có bổn phận và trách nhiệm thúc nhắc con em trong suốt thời gian học.

Cha phụ trách dạy sẽ thông báo việc học của các em cho phụ huynh vào mỗi tối Chúa nhật, nhờ vậy mà phụ huynh biết được kết quả học của con cái mình. Nếu có em nào không đủ điều kiện lãnh nhận hai bí tích thì cha mẹ cũng không than trách, chỉ chấp nhận để con em học thêm nữa.

Hy vọng khoá xưng tội rước lễ này sau khi học hỏi và tiếp thu những lời chỉ bảo, dạy dỗ của quý cha sẽ là hành trang đi cùng với các em mọi ngày trong cuộc sống.





























Mới hơn Cũ hơn