Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Tuy Hoà.



Hôm nay, Chúa nhật 13 thường niên B, lúc 09h00, Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn về cử hành thánh lễ đồng tế để ban bí tích Thêm sức cho 45 em thiếu nhi tại giáo xứ Tuy Hoà.

Trong bài giảng lễ, cộng đoàn lại được nghe vị chủ chăn của giáo phận giải thích về ý nghĩa của ngày Chúa nhật, ý nghĩa của ngày lễ Ngũ Tuần và Giáo hội sơ khai để giúp cho 45 em hiểu được khi lãnh nhận bí tích Thêm sức là nhận được trọn vẹn Chúa Thánh Thần qua bảy ơn; Các em sẽ được biến đổi bên trong, hiểu biết nhiều hơn về Thiên Chúa và can đảm nói về Chúa; hãnh diện mình là người Kitô Hữu khi ra ngoài ăn làm dấu thánh giá; Tự hào mình là người Công giáo khi đến trường học. Tất cả những điều đó nói lên niềm tin của mình, nhờ niềm tin này đã biến đổi cuộc đời của các em và các em sẽ được hạnh phúc trong Chúa. Đức giám mục cũng chia sẻ thêm cách thức tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật như thế nào cho trọn vẹn để đón nhận ơn |Chúa, đem ơn Chúa về gia đình và những người xung quanh. Đức giám mục mong muốn rằng cộng đoàn dân Chúa Tuy Hoà trở thành tông đồ như các vị Tông đồ ngày xưa và cách riêng các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay xác tín mình được Chúa Thánh Thần ban xuống những hồng ân đặc biệt và sống xứng đáng với ơn đó, chính ơn đó giúp cho đời sống Kitô Hữu mỗi ngày được lớn hơn.

Trước khi ban phép lành, Đức giám mục chúc 45 em lãnh nhận bí tích Thêm sức luôn kiên trung trong đời sống đức tin và xin ơn Chúa Thánh Thần xuống dồi dào trên gia đình các em.

Xin Đức Giêsu Kitô, Con một của Thiên Chúa đã hứa cử Thánh Thần Chân lý đến ở cùng Giáo hội, xin Người ban phúc lành cho chúng ta và cho mọi người sức mạnh của Thánh Thần để can đảm và kiên trì tuyên xưng đức tin. Amen.





























Mới hơn Cũ hơn